AN TOÀN BAY BẮT ĐẦU TỪ ĐÀO TẠO
Đằng sau mỗi chuyến bay an toàn là cả một quá trình đào tạo nghiêm túc, không ngừng nghỉ. Đối với các phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines, an toàn không chỉ là ưu tiên mà còn là một sứ mệnh, được rèn luyện thông qua quá trình đào tạo rất khắt khe.
Đội ngũ phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines không chỉ được đào tạo các kiến thức về an toàn bay mà còn được thực hành các tình huống giả lập khẩn cấp, luôn cập nhật những thay đổi mới nhất trong ngành để sẵn sàng thích nghi với mọi thay đổi.
Hàng năm, Vietnam Airlines tổ chức các khóa đào tạo nội bộ về an toàn và văn hóa an toàn cho hàng ngàn nhân viên. Những chương trình này không chỉ tuân thủ chặt chẽ quy định mới nhất của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) và Cục Hàng không Việt Nam, mà còn thúc đẩy văn hóa minh bạch, khuyến khích nhân viên chia sẻ để phòng ngừa rủi ro từ sớm.
Chính nhờ sự chặt chẽ, sát sao trong đào tạo mà trong nhiều năm qua, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ an toàn khai thác IOSA của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và liên tục duy trì chứng chỉ này từ năm 2006.